Trường Mầm non Hoa Anh Đào tổ chức Hội thi đồ dùng, đồ chơi học sinh
Lượt xem:
Đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi và xây dựng môi trường giáo dục, nâng cao hiệu quả của các loại đồ dùng, đồ chơi và môi trường giáo dục vận động, góp phần đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường.
Tạo cơ hội để giáo viên được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc làm đồ dùng, đồ chơi và xây dựng môi trường giáo dục phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ trong trường. Nâng cao trình độ chuyên môn và phát huy khả năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên.

Đây là những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của nhà trường với phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích cao nhất. Hội thi là dịp để giáo viên thể hiện năng lực sáng tạo, khéo léo, đồng thời tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi phong phú, hấp dẫn phục vụ hoạt động học tập, vui chơi của trẻ tại trường.

Tại hội thi với không khí rộn ràng và rực rỡ sắc màu; các sản phẩm được trưng bày gọn gàng, sáng tạo, kèm bảng giới thiệu rõ ràng về nguyên liệu, ý tưởng và cách sử dụng. Ban Giám khảo đã chấm điểm theo các tiêu chí: sáng tạo, tính thẩm mỹ, an toàn, hiệu quả sử dụng, tính giáo dục và thân thiện với môi trường.
Kết quả, nhiều sản phẩm được đánh giá cao về tính ứng dụng trong giảng dạy và ý nghĩa giáo dục. Nhiều lớp đạt giải cao. Toàn bộ sản phẩm sau hội thi sẽ tiếp tục được sử dụng phục vụ hoạt động dạy học hằng ngày, góp phần làm phong phú thêm môi trường giáo dục trong nhà trường.
Đặc biệt, hội thi còn thu hút sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh. Nhiều phụ huynh đã cùng con và cô giáo sưu tầm nguyên liệu, đóng góp ý tưởng, giúp trẻ hiểu thêm về việc tái chế, bảo vệ môi trường thông qua hoạt động học tập thực tế, vui vẻ và đầy ý nghĩa.
Qua hội thi, không chỉ khơi dậy tinh thần sáng tạo, lòng yêu nghề, mến trẻ của đội ngũ giáo viên mà còn giáo dục trẻ ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường và niềm vui được tự tay làm ra sản phẩm phục vụ học tập. Trường sẽ tiếp tục duy trì, nhân rộng phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo trong các năm học tiếp theo; coi đây là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng “Trường học xanh – sạch – đẹp – an toàn – thân thiện”.














